0366007161

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Bật mí các cách vệ sinh giày Adidas cực dễ ngay tại nhà

Vũ Minh Hiền 3 năm trước 935 lượt xem

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao đôi Adidas của mình không thể trắng sáng dù đã làm sạch rất kỹ không? Hay tại sao đôi giày của mình lại nhanh hư hỏng đến thế? Những vấn đề trên đều do bạn chưa có cách vệ sinh giày Adidas đúng chuẩn! Hãy để Lakbay giúp bạn tìm hiểu những cách vệ sinh vừa đơn giản vừa hiệu quả trong bài viết này nhé!

Bật mí toàn bộ những cách vệ sinh giày Adidas
Bật mí toàn bộ những cách vệ sinh giày Adidas

Cách vệ sinh giày Adidas theo từng phần

Khi vệ sinh giày, bạn cần chú ý vệ sinh riêng biệt 3 phần khác nhau của đôi giày. 3 phần này bao gồm: thân giày, dây giày và lót giày. Khi vệ sinh riêng biệt, bạn sẽ làm sạch được cả những khe nhỏ ở sâu bên trong.

Cách giặt giày Adidas phần thân giày

Trước khi làm sạch giày Adidas của mình, hãy nhớ tháo phần dây giày và lót giày để riêng ra nhé. Lakbay sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách vệ sinh cho từng phần. Đầu tiên chính là phân thân giày.

Vệ sinh giày Adidas phần thân giày
Vệ sinh giày Adidas phần thân giày

Thân giày Adidas da lộn

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar và cách vệ sinh giày Adidas Stan Smith cho phần thân giày đều giống hệt nhau. Lý do là bởi phần thân giày của hai dòng giày này đều được làm từ chất liệu da. Chất liệu này sẽ gây khó khăn cho bạn khi vệ sinh chúng. Bởi nếu bạn không để ý, phần lớp da sẽ dễ dàng bị bong tróc.

Hãy làm theo những bước sau đây để lớp da không bị bong ra bạn nhé:

  • Bước 1: Lau thật sạch đôi giày bằng vải mềm.
  • Bước 2: Dùng bàn chải khô có lông mềm để làm sạch đế giày. Nếu bạn có bàn chải chuyên dụng thì càng tốt. Làm sạch theo hướng dọc khắp đế giày.
  • Bước 3: Trộn bột giặt và nước ấm hòa lẫn với nhau. Thấm miếng vải mềm hoặc bàn chải mềm vào. Sau đó chà sạch các vùng bị bẩn trên bề mặt đôi giày. Bạn nên chà nhẹ nhàng, hãy chà theo vòng tròn nhất định. Nếu chà quá mạnh tay, bạn sẽ làm xước bề mặt da của đôi giày.
  • Bước 4: Tiếp tục thấm bàn chải hoặc khăn vào nước sạch. Lau lại nhiều lần đến khi giày sạch bẩn và sạch xà phòng.
  • Bước 5: Phơi giày trong phòng cho khô hoặc dùng máy sấy giày chuyên dụng để sấy. Lưu ý là máy sấy giày chuyên dụng chứ không phải máy sấy tóc. Không nên phơi dưới nắng gắt hay ngoài trời.

Thân giày Adidas vải

Ngược lại, giày vải sẽ có cách vệ sinh khác so với giày da lộn. Và đây cũng chính là cách vệ sinh giày Adidas Alphabounce cũng như cách vệ sinh giày Adidas Ultra Boost cho phần thân giày.

  • Bước 1: Dùng chiếc bàn chải đánh răng (cũ) mềm chà nhẹ lên giày để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bước 2: Bạn hòa một ít xà phòng hoặc nước rửa chén vào thau nước ấm.
  • Bước 3: Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch rồi chà sạch các vị trí bám bẩn. Sau khi các vết bẩn đã được tẩy sạch, bạn có thể cho đôi giày vào thau nước để giặt sạch xà phòng.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn để giày ở nơi thoáng mát để chúng khô tự nhiên.

Sự khác biệt trong cách vệ sinh giày vải và da lộn nằm ở việc bạn có thể nhúng đôi giày vải vào nước khi giặt. Nhưng đối với giày da lộn thì điều này là không nên.

Cách giặt giày thể thao Adidas phần dây giày

Hầu hết dây giày của các đôi Adidas da lộn đều là màu trắng. Chính vì thế bạn cũng nên chăm chút hơn đến việc vệ sinh phần này. Nó sẽ giúp đôi giày của bạn trắng sáng hơn rất nhiều.

Cách giặt giày Adidas phần dây giày
Cách giặt giày Adidas phần dây giày
  • Bước 1: Dùng giấy ướt hoặc bàn chải để làm sạch bụi bẩn bám trên dây giày.
  • Bước 2: Pha dung dịch gồm một ít thuốc tẩy với nước sạch. Nếu muốn, bạn có thể trộn thêm một ít xà phòng.
  • Bước 3: Cho dây giày vào túi lưới nhỏ. Ngâm trong dung dịch vừa pha khoảng vài phút. Dùng thìa hoặc bất cứ thứ gì để đảo dây giày qua lại.
  • Bước 4: Giặt lại dây giày cùng xà phòng bằng tay.
  • Bước 5: Treo dây giày ở phía trên bồn rửa tay hoặc nơi thoáng mát. Để dây giày hong khô tự nhiên.

Cách làm sạch giày Adidas phần lót giày

Nếu bạn nghĩ lót giày là phần ở bên trong nên không cần trắng sáng thì bạn đã nhầm! Việc giặt sạch lót giày không những giúp chúng trắng hơn, sạch hơn, mà nó còn hạn chế mùi hôi của đôi giày nữa đó. Hãy làm sạch cả phần lót giày để đôi giày luôn thơm tho sạch sẽ bạn nhé!

  • Bước 1: Loại bỏ các bụi bẩn khô trên miếng lót giày. Dùng một chiếc bàn chải lông mềm chà nhẹ để làm sạch.
  • Bước 3: Pha một ít xà phòng cùng nước ấm.
  • Bước 4: Nhúng bàn chải lông cứng/miếng bọt biển vào dung dịch xà phòng. Chà ở bề mặt của đế bằng các chuyển động tròn. Bạn nên tập trung vào khu vực quanh gót chân, ngón chân. Đây là những nơi thường bám bẩn và để lại vết đen nhất.
  • Bước 5: Sau khi bạn thấy đã sạch, hãy nhúng lại với nước ấm để làm sạch xà phòng.
Cách làm sạch giày Adidas phần lót giày
Cách làm sạch giày Adidas phần lót giày

Một số cách làm sạch giày trắng Adidas

Với những đôi giày như Superstar hay Stan Smith, thậm chí là những đôi giày Alphabounce hay Ultra Boost có màu trắng, việc dính vết bẩn là điều không thể tránh khỏi. Khi vết bẩn đã bám lâu ngày, giặt giày cũng khó có thể làm chúng biến mất. Vậy nên bạn có thể tham khảo những cách dưới đây của Lakbay. Đảm bảo đôi giày của bạn sẽ lại trắng sáng như mới ngay đó!

Cách làm sạch giày Adidas trắng bằng Baking Soda

Baking Soda là loại bột có khả năng tẩy trắng mọi đồ vật. Từ răng của bạn cho đến cả những bộ quần áo. Vậy nên không có lí do gì để bạn không sử dụng nó cho đôi giày trắng cả đúng không?

Để sử dụng Baking Soda làm trắng giày có 2 cách:

  • Cách 1: Rắc trực tiếp lên đôi giày đã được làm ẩm trước đó. Bạn để yên như vậy trong vòng 30 phút - 1 tiếng. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lại các vết bẩn và giặt sạch lại với nước.
  • Cách 2: Hòa cùng nước sạch. Sau đó, sử dụng bàn chải để tẩy rửa ở những vết bẩn trên thân giày. Các bước thực hiện giống như khi bạn vệ sinh giày.
Cách làm sạch giày Adidas trắng với Baking Soda
Cách làm sạch giày Adidas trắng với Baking Soda

Cách làm sạch giày Adidas trắng bị ố bẩn bằng chanh

Để làm trắng giày, bạn vắt một vài giọt nước cốt chanh tươi lên vết ố. Sau đó chờ từ 1 - 2 tiếng rồi sử dụng bàn chải để chà sạch các vết bẩn. Tuy nhiên lưu ý, chanh chỉ có tác dụng với những vết ố mới. Tức là đối với các vết bẩn đã bám chắc từ lâu, chanh không giúp tẩy sạch được giày của bạn.

Cách làm sạch giày trắng của Adidas bằng kem đánh răng

Với kem đánh răng, bạn hãy sử dụng bàn chải cũ của mình để làm sạch phần viền quanh đế giày nhé. Cách làm không quá khó khăn, bạn chỉ cần bôi kem đánh răng dọc khắp phần viền này và để nguyên trong vòng 2-3 tiếng. Sau đó, áp dụng những cách giặt thân giày để giặt như bình thường.

Làm sạch giày Adidas trắng dính bẩn bằng kem đánh răng
Làm sạch giày Adidas trắng dính bẩn bằng kem đánh răng

Các tips bảo quản giày Adidas để không bị nhanh hư hỏng

Để giày không bị hư hỏng quá nhanh, việc bảo quản cũng chiếm phần rất quan trọng. Bạn có thể làm theo những gợi ý dưới đây của Lakbay để đôi giày luôn trông như lúc mới mua về.

  • Đặt đôi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Tuyệt đối không được xếp chồng giày lên nhau.
  • Sau khi sử dụng giày, hãy dùng một chiếc khăn khô lau sạch bụi bám trên thân. Nếu giày bị dính nước hãy dùng khăn để phủi bụi trước, sau đó phơi đôi giày ngoài trời. Tuyệt đối không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Khi vệ sinh giày hãy sử dụng bàn chải chuyên dụng. Chà giày theo vòng tròn nhất định. Tránh để bị tróc lớp da của giày.
Không phơi giày Adidas trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
Không phơi giày Adidas trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Những cách vệ sinh giày Adidas mà Lakbay giới thiệu đều rất dễ thực hiện đúng không? Chúng không mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng có thể giúp cho đôi giày của bạn trắng sạch không khác gì giày mới. Đừng quên khám phá thêm những đôi giày Adidas rep 11 cực chất lượng tại Lakbay bạn nhé!

935 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận