0366007161

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Tiết lộ điều ít ai biết về công ty và nhà máy Nike Việt Nam

Vũ Minh Hiền 3 năm trước 7380 lượt xem

Bạn có biết rằng có đên gần một nửa số giày Nike được sản xuất tại những nhà máy Nike Việt Nam mỗi năm không? Nếu chưa thì hãy cùng Lakbay tìm hiểu qua bài đăng này nhé! Đảm bảo có những bí mật chưa bao giờ được tiết lộ ở đâu đó.

Tiet lo nhung bi mat ve nha may Nike tai Viet Nam
Tiết lộ những bí mật về nhà máy Nike tại Việt Nam

Công ty Nike tại Việt Nam có địa chỉ ở đâu?

Hiện nay, Nike đã đặt ở Việt Nam cả văn phòng đại diện lẫn những nhà máy sản xuất giày. Cùng xem xem địa chỉ của chúng ở đâu nhé.

Văn phòng đại diện của công ty giày Nike ở Việt Nam

Nike đã thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam từ năm 2008. Hiện văn phòng này nằm ở Lầu 13 của Tòa nhà Metropolitan, Đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi đưa ra những chiến lược của hãng giày này tại Việt Nam đó. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, những thành tích của Nike tại nước ta thực sự rất xứng đáng.

Những nhà máy sản xuất giày Nike tại Việt Nam

Nhiều người thường đặt câu hỏi: "Nhà máy nike việt nam ở đâu?". Lakbay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này ngay dưới đây nhé!

Nhà máy Nike Đồng Nai

Nike không thể tự mình sản xuất ra được tất cả những công đoạn của giày. Chính vì thế, hãng này phải nhập hàng hóa từ các nhà máy nổi tiếng trên thế giới. Và tập đoàn Pou Chen hiện là nhà sản xuất gia công da giày lớn nhất trên thế giới, chuyên cung cấp hàng hóa cho Nike cùng nhiều thương hiệu lớn khác.

Cho tới thời điểm này, tập đoàn Pouchen đã đặt tại Việt Nam vô số những nhà máy. Từ nhà máy mẹ, đến những nhà máy con nhỏ hơn, phân bố khắp đất nước. Một nhà máy chính thức và đầu tiên của công ty này tại Việt Nam được đặt tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây có thể nói là nhà máy sản xuất lớn nhất cho giày Nike nói riêng và cho tập đoàn Pouchen nói chung.

Vẻ bề ngoài công ty Pouchen tại Biên Hòa
Vẻ bề ngoài công ty Pouchen tại Biên Hòa

Nhà máy Nike ở các tỉnh thành khác

Ngoài những nhà máy đặt tại Đồng Nai, công ty Pouchen cũng có nhiều nhà máy khác ở các tỉnh thành trên Việt Nam: PouYuen (TP.Hồ Chí Minh); PouHung, PouLi (Tây Ninh); Dũ Đức (Tiền Giang); Duy Khang (Long An).

Bật mí những bí mật bên trong nhà máy Nike Việt Nam

Theo nguồn tin từ văn phòng đại diện, hiện tại Nike được chia thành 2 bộ phận khác nhau. Và một trong số đó là bộ phận sản xuất. Về giày Nike sản xuất tại nước ta, phải trải qua những công đoạn từ phòng thí nghiệm, phòng kiểm định, sau đó mới được đưa tới nhà sản xuất. Chính bởi trải qua nhiều bộ phận với công đoạn kiểm tra gắt gao như thế, nên những mẫu giày Nike tại nước ta mới đạt được chất lượng cao như yêu cầu.

Các bộ phận của Nike theo Van Nike tại Việt Nam
Các bộ phận của Nike theo Van Nike tại Việt Nam

Nếu bạn nghĩ từ trước đến nay bạn đang đeo những đôi giày hoàn toàn xuất xứ từ Mỹ, Anh, hay Pháp, thì bạn đã lầm. Bởi theo báo cáo thường niên năm 2019 của Nike, trung bình 100 đôi giày Nike sản xuất trên thế giới, có đến 49 đôi gắn mác “Made in Vietnam”. Cũng trong năm này, nước xuất khẩu hơn một tỉ đôi giày, tính ra cứ 8 người tiêu dùng trên thế giới có 1 người sử dụng sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam. Điều đó chứng tỏ đất nước ta đang ngày càng phát triển hơn nữa về sản xuất những mặt hàng này. 

Bên trong công ty giày Nike Đồng Nai
Bên trong công ty giày Nike Đồng Nai

Vì sao những nhà máy Nike lại chuyển về nước ta?

Điều kiện kinh tế và chính trị ổn định tại Việt Nam là một trong nhứng yếu tố khiến Pou Chen muốn làm ăn tại Việt Nam. Pou Chen không phải là công ty duy nhất chuyển cơ sở sản xuất sang đây Hiện nay cũng có rất nhiều nhiều công ty Đài Loan đang tích cực đầu tư vào nước ta. Nếu như khi đặt tại Trung Quốc hay Đài Loan, tập đoàn Pouchen phải chi trả những khoản chi quá lớn cho nhân công, thì ở Việt Nam, con số này không cao bằng. Đó cũng là lý do khiến những tập đoàn này đua nhau đổ về nước ta.

Chuyen von san xuat ve Viet Nam
Chuyển vốn sản xuất về Việt Nam

Số lượng giày dép của công ty Pou Chen sản xuất tại Việt Nam chiếm tới 42% tổng sản lượng của hãng. Điều đó cho thấy được sự lớn mạnh cũng như vốn đầu tư cao của tập đoàn này đổ về đây.

Hy vọng sau bài đăng về Nike Việt Nam, bạn đã hiểu được lí do tại sao Nike có nhà máy ở nước ta. Đồng thời có thêm những hiểu biết về những đôi giày Nike "Made in Vietnam" nhé!

Tham khảo thêm:

7380 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận