0366007161

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Mách bạn cách custom giày bằng màu gì đẹp.

Nguyễn Trọng Hải 4 năm trước 1332 lượt xem

Để tạo được một đôi giày mang đậm nét cá tính riêng cho mình. Bạn đang đặt câu hỏi có nên custom không. Custom giày bằng màu gì đẹp. Sau đây thời trang LAKBAY đưa ra cho bạn quy trình custom trên nền màu acrylic cực đẹp.

custom giày bằng màu gì.

Bạn nên custom giày nó sẽ giúp trang trí lại đôi giày của bán mới hơn. Bạn nên dùng Màu Acrylic có sắc màu tự nhiên, không có chất độc hại nên an toàn cho cả trẻ nhỏ. Các máy nghiền màu sắc xay mịn, trộn hỗn hợp vào dung môi bao gồm nước và nhựa acrylic tạo ra một thành phẩm có màu sắc đẹp, chống nước, và mịn.

1. Chuẩn bị dụng cụ custom.

chuẩn bị dụng cụ

Việc custom giày nghe tưởng dễ nhưng lại rất khó. Bạn cần một đôi tay khéo léo và đầy đủ những dụng cụ sau (đây chỉ là những dụng cụ phổ biến khi custom giày)

  • Giày đã đi một thời gian hoặc mới mua (Nếu là giày đã đi rồi thì cần rửa sạch bề mặt bằng Easy Cleaner của Angelus để việc custom đơn giản hơn)
  • Màu Acrylic bạn đã đặt mua (chọn màu theo sở thích của mình nhé)
  • Acrylic Finisher dùng sau để bảo vệ lớp màu custom giày.
  • Bộ cọ vẽ mới hoặc bạn đã rửa sạch với dung dịch.
  • Khay đựng màu vẽ.
  • Dao rọc giấy.
  • Kéo sắc.
  • Băng kéo giấy.

Đây là những dụ cụ cơ bản và dễ tìm.

2. Vệ sinh giày của bạn.

vệ sinh giày

Bạn chọn một đôi giày mới để custom thì có thể bỏ qua bước này. Nhưng bạn muốn custom trên đôi giày cũ thì hãy chắc chắn rằng mình đã vệ sinh giày thật sạch sẽ. Để màu lên được đẹp hơn và mực vẽ giày sẽ có độ bám màu bền hơn. Bạn giặt sạch đôi giày của mình, phơi chúng khô ráo để chuẩn bị cho dự án nghệ thuật của mình.

Hãy nhớ vệ sinh giày thật kỹ nhé.

3. Phác thảo cơ bản đôi giày.

phác thảo cơ bản đôi giày

Bạn đã lên ý tưởng để custom đôi giày của mình chưa? Nếu bạn đã có rồi thì bạn hãy vẽ ra giấy nhé, còn nếu chưa thì thử tìm trên mạng xem những mẫu họa tiết đẹp đúng sở thích của bạn để tập luyện.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy dành thật nhiều thời gian vào việc tìm mẫu họa tiết phù hợp với mình. Để luyện tập hay phác họa nháp trên giấy thật nhiều trước khi thực hành trên đôi giày của mình. Vì một khi đã vẽ lên giày thì rất khó để sữa hay xóa nhé.
Hơn nữa khi bạn vẽ giày vải không có một mặt phẳng cố định thì việc thao tác rất khó. Đây là sẽ một thử thách. Bạn đang dự custom giày Vans, converse, hay yeezy. Bạn đừng ngại luyện tập vẽ hãy vẽ hàng chục lần, thậm chí ngay khi ngủ bạn cũng mơ thấy nó. Bạn đã sẵn sàng thỏa sức đam mê chưa! Tránh để “bút sa gà chết”nhé!

4. Phân chia những vùng custom.

phân chia vùng custom

Sau khi bạn đã vẽ phác thảo lên giày, bạn hãy định hình họa tiết trên giày những vùng sẽ vẽ và những vùng giữ nguyên.
Dùng băng keo dán kín những phần không vẽ lại. Để trong quá trình custom, màu không bị lem và tránh được những vệt màu không mong muốn. Bạn hãy dùng băng keo giấy không chỉ vì độ bám dính tốt mà khi gỡ ra ít để lại vết keo.

5. Bước cuối: vẽ nào.

Bước cuối hoàn thiện

Ở bước này bạn cần sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của mình. Custom giày bằng màu gì? Nếu bạn mới tập tành custom giày thì hãy chọn màu Acrylic vì nó dễ mua và dễ sử dụng. Cách đưa màu Acrylic lên giày sẽ theo các bước sau :

  • Bạn dùng ghim để cố định giày lại.
  • Lựa chọn đầu cọ phù hợp với đường vẽ, nhúng đầu cọ vào khay đựng màu và gạt màu ở thành khay để tránh lẫn và nhem màu.
  • Bạn vẽ viền theo họa tiết đã phác thảo. Ở bước này bạn hãy thật sự cẩn thận bởi màu rất nhanh khô và bám bền nên khi tẩy sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt của giày. Tuy vậy, bạn cũng có thể dùng màu Acrylic trắng để chỉnh sửa những chỗ bạn đã làm lem và đợi khô để vẽ tiếp.
  • Khi vẽ xong bạn hãy để giày nơi khô ráo, thoáng mát để màu khô tự nhiên và lên một cách đẹp nhất.

Kết luận:

  • Màu Acrylic rất nhanh khô nhưng có nhược điểm là khi để lâu trên bề mặt giày sẽ bị nứt.
  • Độ tan của từng loại màu là khác nhau nên khi bạn pha màu, bạn hãy điều chỉnh lượng nước để phù hợp với màu.
  • Sử dụng đầu cọ, bút vẽ phù hợp với từng họa tiết khác nhau trên bề mặt. Hãy mua bộ cọ có kích thước đa dạng để tác phẩm có sự sắc nét và tinh tế nhất.
  • Để giày giữ màu bền đẹp, sau khi bạn vẽ xong, bạn xịt một lớp bóng bảo vệ giày nhé.

Trên đây là những hướng dẫn về custom giày bằng màu gì. LAKBAY hy vọng đã giúp cho bạn có những kiến thức để custom cho mình 1 đôi giày độc nhất. Giúp cho đôi giày của bạn độc đáo và ấn tượng.

Xem thêm.

>>Cách custom 3 loại vans đã được tiết lộ.

>>Custom giày là gì, và những điều bạn nên biết.

1332 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận