0366007161

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Balenciaga Logo - Chìa khóa của thành công chính là tối giản

Mai Thao Linh 3 năm trước 3273 lượt xem

Vài năm trở lại đây, Balenciaga Logo đã trở thành cái tên được giới thời trang nhắc đến liên tục sau nhiều năm “vắng bóng”. Balenciaga đã có một bước chuyển mình đầy mạnh mẽ trong hơn 100 qua.

Từ một hãng thời trang chuyên về váy và túi xách, Balenciaga đã bước một bước dài lên đỉnh cao trong làng sneaker. Vậy bạn có tò mò về logo của Balenciaga? Có điều gì đặc biệt trong logo của thương hiệu đã tồn tại trên thị trường hơn 1 thế kỷ?

Ý nghĩa của logo với một thương hiệu

Trong thời đại công nghệ số, các công ty không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư rất mạnh vào hình ảnh thương hiệu. Có thể thấy tất cả các nhãn hàng đều có “bộ mặt nhận diện” riêng của mình.

Những logo nhiều màu sắc, thiết kế đẹp mắt luôn khiến khách hàng ấn tượng và thích thú hơn với sản phẩm. Vậy logo thương hiệu thực chất là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào với các công ty, doanh nghiệp?

Logo các hãng thời trang nổi tiếng
Logo các hãng thời trang nổi tiếng

Logo là gì? 

Hiểu một cách đơn giản nhất, logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Logo bao gồm nhiều hình thức biểu hiện như hình ảnh, kiểu chữ, kí tự,... Các công ty, doanh nghiệp được tự do lựa chọn thiết kế, màu sắc để xây dựng nên logo của mình.

Tuy nhiên, do logo là sự nhận diện thương hiệu trước công chúng nên cũng cần phải được bảo vệ bản quyền. Để đảm bảo quyền lợi, các công ty phải đăng ký sở hữu trí tuệ đối với logo của mình. 

Logo Highlands Coffee
Logo Highlands Coffee

Tìm hiểu ngay: Giày Balenciaga rep 11? và 14+ thông tin giúp bạn chọn được đôi giày ưng ý dành cho mình

Logo có ý nghĩa như thế nào?

Xây dựng logo có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự phát triển của mọi doanh nghiệp. Không phải bỗng dưng mà thương hiệu nào cũng có logo của riêng mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem, tại sao cần phải có logo?
Logo huyền thoại của Adidas
Logo huyền thoại của Adidas

Thứ nhất, thiết kế logo giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn hơn

Bạn biết không, khi vào cửa hàng, khách hàng sẽ không thể nhớ lại chính xác đặc tính, thiết kế của sản phẩm muốn mua.

Điều giúp họ nhận ra sản phẩm chính là những hình ảnh trực quan sinh động từ logo của bạn đấy!  Đây là một trong những hình thức marketing phổ biến và cơ bản nhất của mọi doanh nghiệp. 

Thứ hai, logo ấn tượng sẽ khẳng định tính chuyên nghiệp của công ty

Sự chuyên nghiệp toàn diện luôn đến từ những chi tiết nhỏ nhất. Cùng một dòng sản phẩm như nhau nhưng bên nào có logo ấn tượng hơn, chuyên nghiệp hơn thì có thể sẽ được ưu ái hơn đúng không nào?

Một công ty chăm chút cho một logo đẹp thì chắc hẳn sản phẩm bán ra cũng rất chất lượng rồi. Điều đó chứng tỏ sự chuyên nghiệp của công ty trong sự đầu tư kỹ lưỡng ở tất cả các khâu. 

Thứ ba, thu hút khách hàng bằng logo ấn tượng

Như đã nói ở trên, những sản phẩm có logo ấn tượng có nhiều khả năng nhận được sự ưu ái hơn. Khách hàng luôn có tâm lý tò mò với những cái ấn tượng và thú vị.

Khách hàng sẽ tự hỏi, với logo thú vị như thế, liệu sản phẩm có gì hay ho? Chúng ta có thể thu hút họ mua hàng nhanh chóng hơn khi đánh trúng tâm này đấy! 

“Choáng ngợp” trước 10+ cách giày phối đồ với giày balenciaga cực chất dành cho bạn

Balenciaga Logo - Tối giản và đỉnh cao

Trong nhiều năm qua, hẳn Balenciaga Logo đã khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Sự bất ngờ đó không phải vì Balenciaga sở hữu một logo cầu kỳ, nhiều màu sắc, mà vì logo của hãng quá “giản dị”! Trải qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, hãng đã có vài lần thay đổi thiết kế logo.

Tuy nhiên phong cách tối giản và sang trọng vẫn là “tôn chỉ” độc nhất của hãng. Hãy cùng chúng tôi quay ngược dòng thời gian để khám phá hành trình thay đổi của Balenciaga Logo nhé!

Giai đoạn từ 1917 đến 2013

Logo Balenciaga trong thời kỳ đầu
Logo Balenciaga trong thời kỳ đầu

Ra mắt lần đầu vào năm 1917, logo của Balenciaga được chính cha đẻ của hãng lên ý tưởng và thiết kế. Logo được tạo nên bởi chính tên của ông - Cristobál Balenciaga với font chữ tiêu chuẩn thanh lịch, mạnh mẽ và nghiêm túc.

Phía trên tên Balenciaga là hai chữ cái “B” đối nhau, được liên kết lại với nhau bằng ba đường chéo, thể hiện sự gắn kết của những điều khác biệt để định hình nên phong cách của Balenciaga.

Phía dưới cùng của logo có chữ “Paris” như để định vị “quê hương thứ hai” của Balenciaga. Như ta đã biết, do cuộc nội chiến căng thẳng ở quê nhà vào năm 1937 mà Cristóbal Balenciaga phải đóng cửa hàng và rời đến kinh đô thời trang thế giới - Paris.

Và có lẽ đó chính là cái duyên định mệnh để Balenciaga bước dần lên đỉnh cao trong làng thời trang thế giới. 

Balenciaga Logo được in trên nền đen và chữ trắng. Đây hẳn là một lựa chọn sáng suốt vì đến thời điểm hiện tại, logo này vẫn vô cùng bắt mắt, sang trọng, không hề lỗi thời. 

Từ 2013 đến 2017

Balenciaga Logo từ năm 2013
Balenciaga Logo từ năm 2013

Đến 2013, logo của Balenciaga lại “tối giản” thêm một bước nữa. Các nhà thiết kế chỉ để lại phần chữ “Balenciaga” trong logo và loại bỏ các phần khác. Các chữ cái vẫn được viết hoa nhưng theo một kiểu chữ khác có phần khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn.

Font chữ này tuy đã được biến tấu về khoảng cách chữ, kiểu chữ để trông cách điệu hơn, nhưng đây vẫn là font chữ tiêu chuẩn đơn giản, truyền thống, không chút cầu kỳ.  

Từ 2017 đến nay

Không nhiều sự thay đổi trong Logo của Balenciaga từ năm 2017
Không có nhiều sự thay đổi trong Logo của Balenciaga từ năm 2017

Với tư cách là tân Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia dìu dắt thương hiệu này bằng một triết lý mới. Ông muốn Balenciaga đến gần hơn với người dùng, muốn những sản phẩm của mình phải thật phóng khoáng, đơn giản và gần gũi.

Chính vì vậy, logo mới của Balenciaga ra đời, tạo nên bộ mặt mới, làn gió mới cho hãng. Logo của Balenciaga được thiết kế lại theo hướng thông dụng hơn bằng các nét chữ đậm, đơn giản đến mức tối đa.

Tinh thần “tối giản mà đỉnh cao” này đã tạo nên sức mạnh cho Balenciaga và gắn bó với hãng cho đến ngày hôm nay. 

Cập nhật ngay 2 mẫu giày Balenciaga làm gu thời trang của bạn chất hơn vào năm 2021

Lịch sử huy hoàng của Balenciaga

Người sáng lập của Balenciaga
Người sáng lập của Balenciaga

Balenciaga nghĩa là gì?

Balenciaga là gì? Balenciaga là của hàng nào? Nhiều người vẫn nhầm tưởng Balenciaga là dòng giày của một thương hiệu nào đó. Thực chất Balenciaga là một thương hiệu thời trang riêng biệt.

Thương hiệu Balenciaga Wiki định nghĩa là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ba Nha.

Sự phát triển của thương hiệu Balenciaga trong hơn 100 năm qua không chỉ được kiểm chứng qua lòng tin của khách hàng mà còn qua đánh giá của những bậc thầy lỗi lạc trong làng thời trang của thế giới.

Không phải ai cũng có may mắn như Cristóbal Balenciaga Eizaguirre khi được Christian Dior gọi là “Người thầy của tất cả các nhà thiết kế”. Giờ đây, nhiều người vẫn nhắc đến Balenciaga như một đỉnh cao không gì thay thế được. 

"Người cha đẻ" tài năng Cristóbal Balenciaga Eizaguirre

Bậc thầy lỗi lạc trong làng thời trang thế giới
Bậc thầy lỗi lạc trong làng thời trang thế giới

Vốn sinh ra trong môi trường được tiếp xúc nhiều với giới quý tộc, Balenciaga đã sớm chứng tỏ khả năng của mình trong những thiết kế sang trọng, quý phái.

Ngay từ những ngày đầu khai trương vào năm 1919, các sản phẩm của ông đã được giới quý tộc hết sức yêu thích. Vào thời đại mà lễ nghĩa ăn mặc vẫn luôn có quy chuẩn, những tác phẩm của Balenciaga như một làn gió mới trong làng thời trang.

Nó phá vỡ mọi quy tắc, khuôn khổ trong thiết kế. Nó tạo nên một trào lưu, xu hướng mới trong thời trang: hiện đại hơn, tự do hơn. 

Thiết kế sang trọng của Balenciaga
Thiết kế sang trọng của Balenciaga

Năm 1972, Cristóbal Balenciaga qua đời và để lại vô vàn tiếc nuối cho những người yêu cái đẹp.

Cập nhật thông tin về bật mí về những đôi balenciaga sơn tùng đã mang khi trình diễn ca nhạc của mình

Những người kế nhiệm dẫn dắt Balenciaga

Không thể phủ nhận rằng, Cristóbal Balenciaga qua đời cũng đã kéo theo sự ra đi của hãng thời trang Balenciaga. Trong nhiều năm liền, thương hiệu này được dẫn dắt bởi rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như Jacques Bogart, Josephus Thimister, Michel Goma… 

Đặc biệt phải kể đến Nicolas Ghesquiére khi đã thổi một luồng gió mới đến Balenciaga. Dù rất trẻ tuổi nhưng anh đã tạo ra những sản phẩm sáng tạo đầy tính thấm mỹ. 

Alexander Wang - Kỳ vọng và nuối tiếc
Alexander Wang - Kỳ vọng và nuối tiếc

Sau đó, Alexander Wang đã giúp Balenciaga leo lên một nấc thang mới. Tuy nhiên, anh cũng không gắn bó lâu dài với Balenciaga vì muốn chăm chút cho các dự án cá nhân.

Cùng đọc ngay Top 10+ gợi ý về các màu balenciaga triple s đẹp nhất vào năm 2021 được các bạn trẻ bình chọn

Demna Gvasilia - Người đưa Balenciaga trở lại thời kỳ hoàng kim

Thật không thể ngờ có một ngày thương hiệu tưởng như sắp lụi tàn lại có thể vụt sáng một cách rực rỡ như thế.

Demma Gvasilia có lẽ là người xứng đáng nhất với hai chữ “kế nhiệm” với cha đẻ của Balenciaga. Ông đã thực sự giúp Balenciaga một lần nữa khẳng định sự khác biệt của mình.

Đỉnh cao Balenciaga Triple S
Đỉnh cao Balenciaga Triple S

Bỏ ra ngoài tất cả những quy tắc, BTS Thu - Đông đầu tiên của ông đã đưa phong cách “dị biệt” đến gần hơn với công chúng. Những cái tên như Balenciaga Triple S, Speed Trainer,.. thật sự đã tạo nên “cơn sốt” đối với dân nghiền sneaker.

Những sản phẩm khác như áo khoác, áo phông của hãng cũng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. 

Thiết kế của Balenciaga Triple S
Thiết kế của Balenciaga Triple S

Lời kết cho hành trình của Balenciaga

Hành trình của Balenciaga đã một lần nữa khẳng định: Sự sống còn của thương hiệu dựa vào tài năng và bản lĩnh của người sáng tạo.

Có lẽ Demma Gvasilia hiểu rằng, linh hồn của Balenciaga nằm ở sự khác biệt, vậy nên ông đã kỳ công nghiên cứu để cho ra những sản phẩm độc - lạ, nhưng vẫn vô cùng thời thượng.

Những thành tựu mà Balenciaga có được ngày hôm nay là kết quả từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế Balenciaga để níu giữ một tượng đài thời trang từng “vang bóng một thời”. 

Hãy tham khảo ngay bài viết Hóa thân thành sao khi diện giày bts balenciaga shoes cùng Lakbay.vn nhé!

Những chiến binh làm nên tên tuổi của Balenciaga

Lần đầu lấn sân sang thời trang giày sneaker nhưng Balenciaga đã đạt được những thành tích ngoài kỳ vọng. Hãng không đưa ra quá nhiều dòng sản phẩm, nhưng đã cho ra mắt mẫu nào là “chất” mẫu đó.

Ba dòng giày sneaker Balenciga nổi bật trên thị trường có thể kể đến là Balenciaga Triple S, Balenciaga Speed Trainer, Balenciaga Track.

Giày Balenciaga Triple S

Ngay từ khi ra mắt, Balenciaga Triple S đã khiến cho khách hàng không khỏi “giật mình” bởi một thiết kế chưa từng có.

Với kiểu dáng đồ sộ, có phần nặng nề, màu sắc có phẩn nổi bật quá so với một đôi giày sneaker, Balenciaga Triple S đã làm được điều mà không ai có thể ngờ đến: kéo khách hàng đi theo cái dị biệt, cái khác thường.

Cơn sốt mang tên Balenciaga Triple S
Cơn sốt mang tên Balenciaga Triple S

Về thiết kế

Thiết kế của Balenciaga Triple S có phần đế khá đồ sộ, bề ngang to khiến cho ngoại hình tổng thể khá thô. Tuy nhiên cái thô của Balenciaga Triple S lại mang hơi hướng của những đôi giày sneaker của nhiều thập niên trước, khiến đôi giày tuy cũ kĩ nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. 

Chất liệu

Điểm nổi bật của Balenciaga Triple S là sự kết hợp của nhiều mảng da lộn đa sắc màu, thoạt nhìn có vẻ rối mắt nhưng khi mang lên chân lại cực kì ấn tượng, phá cách.

Giày Balenciaga Speed Trainer

Khác với sự hầm hố “lòe loẹt” của Balenciaga Triple S, đôi giày Balenciaga Speed Trainer như một nốt trầm trong bộ sưu tập giày của Balenciaga với thiết kế tối giản, không có cách điệu với bất kì họa tiết nào, không màu sắc nổi bật.

Thiết kế nổi bật và chất liệu cao cấp

Balenciaga Speed Trainer sử dụng chất liệu vải primeknit màu đen mềm mại cao, ôm sát toàn bộ từ bàn chân đến cổ chân.

Không dây giày, không lưỡi gà, không đế cao, nhiều người còn băn khoăn không biết có nên xếp Balenciaga Speed Trainer vào dòng giày sneaker hay không khi nó đã loại bỏ gần như toàn bộ những chi tiết là đặc trưng của một đôi giày sneaker.

Biểu tượng cho sự tối giản đỉnh cao của Balenciaga
Biểu tượng cho sự tối giản đỉnh cao của Balenciaga

Điểm nhấn cho phần logo của Balenciaga

Điểm nhấn duy nhất trên thiết kế Balenciaga Speed Trainer chính là logo BALENCIAGA màu trắng được in rất nhỏ trên nền mặt giày màu đen.

Chi tiết này tuy rất đơn giản nhưng lại tạo được điểm nhấn cực kỳ xuất sắc, đồng thời còn giúp hãng quảng bá thương hiệu trực tiếp trên sản phẩm.

Đế giày nhẹ “như không” 

Phần đế giày không đồ sộ như các mẫu giày khác của Balenciaga, điểm cộng của nó là được làm từ chất liệu cao su dày dặn, mềm, giúp cho người dùng có cảm giác dễ chịu tuyệt đối.

Nhiều người nhận xét, Balenciaga Speed Trainer là một trong những đôi giày nhẹ nhất, đi mà như không đi. 

Giày Balenciaga Track 3.0

Kế thừa tinh thần độc - lạ của Balenciaga, Balenciaga Track 3.0 đã có màn ra mắt ấn tượng trên thị trường sneaker.

Không màu mè như Balenciaga Triple S, không tối giản như Balenciaga Speed Trainer, Balenciaga Track 3.0 sở hữu sự đặc biệt đến từ sự rối rắm trên thiết kế bề mặt giày. 

Balenciaga Track 3.0 - Khác biệt tạo nên thành công
Balenciaga Track 3.0 - Khác biệt tạo nên thành công

Thiết kế “rối mắt” có 1-0-2, đánh thức giác quan người nhìn.

Các nhà thiết kế của Balenciaga Track 3.0 đã rất tự tin khi đưa ra mắt một mẫu giày mà bề mặt của nó không phải là một lớp chất da hay vải cho toàn bộ, thay vào đó là các mảng đan cài, xếp chồng chéo lên nhau.

Thật khó tin là một thiết kế rối mắt, lạ thường như vậy lại được đón nhận vô cùng nồng nhiệt.

Những màu giày nổi bật

Điểm nổi bật nhất định phải kể đến chính là các bảng màu của Balenciaga Track 3.0. Vẫn là tinh thần khác biệt, Balenciaga Track 3.0 đưa ra những mẫu giày có màu sắc tương đối lạ:

  • Balenciaga Track 3.0 nữ màu trắng cam tươi mới, trẻ trung
  • Balenciaga Track 3.0 full đen tối giản nhưng vẫn vô cùng chất
  • Balenciaga Track 3.0 tím - trắng - đen lạ mắt, ấn tượng
  • Balenciaga Track 3.0 xanh lá - xanh dương cá tính, đậm chất chunky

Chất liệu cao cấp

Được làm từ những chất liệu cao cấp, đặc biệt là vải mesh nên Balenciaga Trac 3.0 có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, chân đi mềm mại, êm ái.

Đồng thời với phần đế giày 100% cao su cao cấp, Balenciaga Track 3.0 có khả năng ma sát cực tốt, sử dụng khi đi chơi hay thể thao đều thuận tiện.  

Kết luận:

Balenciaga Logo đã tạo nên điểm nhấn rất riêng cho thương hiệu. Có thể nói, các sản phẩm của Balenciaga là sự kết tinh của tinh hoa thời trang thế giới. Với những thiết kế “dị biệt” nhưng có tính ứng dụng cao, những sản phẩm này chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Đến nay, những mẫu giày của Balenciaga vẫn là một tượng đài không thể thay thế trong thế giới sneaker.

Xem thêm:

3273 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận